分享

4天3晚甲米15个游玩地要你好玩

 辛普森喵的小屋 2020-09-21

รีวิว 15 ที่เที่ยวกระบี่ 4 วัน 3 คืน สถานที่ท่องเที่ยวเด็ด เล่นน้ำทะเลได้ทั้งวัน

4天3晚甲米15个评分不错的可以全天在海里玩的地方推荐

ที่เที่ยวกระบี่สวยงามร่ำลือไปทั่วโลกในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวบินมาลงสนามบินกระบี่จำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างชาติหากกล่าวว่าจังหวัดภูเก็ตคือไข่มุกแห่งอันดามัน กระบี่ก็จะเป็นมรกตแห่งท้องทะเลที่สวยงามไม่แพ้กัน

甲米旅游闻名世界,每天都有很多国内外旅客来旅游。如果说普吉岛时安达曼海的珍珠,那么甲米就是一个丝毫不逊色于普吉的美丽遗产。

จังหวัดกระบี่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 814 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจึงนิยมนั่งรถทัวร์จากสถานีขนส่งสายใต้ หรือใช้บริการสายการบินราคาประหยัด เพราะงบไป-กลับ เริ่มต้นที่ 1,500-2,000 บาท เท่านั้น สายการบินในประเทศที่ลงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ได้แก่ ไทยเวียดเจ็ทแอร์, ไทยไลอ้อนแอร์, ไทยสมายล์, แอร์เอเชีย และรองรับสายการบินระหว่างประเทศด้วย

甲米府距离曼谷814公里,游客呢喜欢乘坐南线旅游大巴或者乘坐廉价航班,乘坐飞机1500-2000起步(往返),所以在甲米机场的航班多为泰越捷,泰国狮航,泰国微笑航空,亚洲航空,也有国际航班。

นักท่องเที่ยวนิยมใช้บริการที่พักจังหวัดกระบี่ในบริเวณอ่าวนาง เพราะอาหารการกินสะดวก และมีเรือมารอให้บริการส่งนักท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆ ส่วนใหญ่ที่พักกระบี่จะให้บริการแบบ One Stop Service มีที่พัก อาหาร ทัวร์ และจัดเลี้ยงได้หากต้องการ จึงมีบริการจัดงานแต่งงานริมชายหาด ได้ภาพสุดแสนประทับใจไม่รู้ลืม

游客喜欢在甲米的奥南地区住宿,因为这里饮食方便,并且有船来接游客去各个岛,大部分甲米的酒店都有一站式服务,有住宿,饮食,导游来照顾,如果需要的话也有海边婚礼服务,获得一辈子都难以忘怀的照片。

เที่ยวกระบี่วันแรก ปรับตัวกับสภาพอากาศ

旅行的第一天 适应当地气候

戈拉瓦蓝寺

ควรเดินทางมาถึงที่พักก่อนเที่ยง เพื่อให้ร่างกายปรับตัวกับสภาพอากาศเดินเล่นชายหาดสูดออกซิเจนเบาๆ อากาศของกระบี่เรียกกันว่า ฝนแปดแดดสี่ คือมีฝนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงตุลาคม จึงควรวางแผนการเดินทางมาในช่วงที่ฝนตกไม่หนัก เมื่อเก็บของเข้าที่พักก็จะมีบริการเหมารถตู้หรือให้เช่ารถ ในวันแรกควรไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพรให้ทริปกระบี่นี้ราบรื่น สถานที่แนะนำในวันนี้ คือ วัดแก้วโกรวาราม และวัดถ้ำเสือ

为了适应当地的天气你应该中午之前到达酒店,漫步在沙滩上呼吸着轻薄的空气,甲米的天气为八月雨天气,就是说甲米的雨季是从5-10月,真的应该在不太下雨的时候计划去旅游,当你去酒店放行李时酒店会提供包车或者租车服务,第一天应该去拜佛祈求旅行平安。推荐寺庙戈拉瓦蓝寺和虎窟寺。

虎窟寺

เที่ยวกระบี่วันที่สอง เดินทางเที่ยวเกาะ

旅行第二天 环游全岛

หลังจากปรึกษาวางแผนทริปการเดินทางเรียบร้อยแล้ว หากใช้บริการจองเรือนักท่องเที่ยวกับที่พักต่างๆ ก็สะดวกมากขึ้น บริการทัวร์มีกิจกรรมให้เลือกหลากหลายทั้งชมวิว เล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการัง โดยนัดหมายล่วงหน้าให้เรือมารับหลังมื้อเช้า ส่วนใหญ่มีบริการอาหารเที่ยงบรรจุกล่องติดเรือเผื่อหิวให้ด้วย การเหมาเรือคิดตามจำนวนเกาะที่จะไป แนะนำว่าไปทั้งทีต้องเที่ยวให้คุ้มทั้งวัน แต่หากวันเดียวเที่ยวไม่ครบก็เก็บลิสต์เกาะสวยๆ ไว้เที่ยววันถัดไปได้ แนะนำให้ทำประกันอุบัติเหตุกับทางทัวร์ด้วย สถานที่แนะนำในทริปนี้ คือ เกาะห้อง, สระมรกต และอ่าวมาหยา

在想好要去哪里玩以后提供租游艇服务给各个旅客,非常的方便。导游会提供多样的项目,比如观光,游泳,浮潜。你可以提前预约船在早餐后来接你,大部分船上都有准备盒饭给 饥饿的人。租船时根据岛的数量去,但是玩的建议是全天游玩,如果一天不够的话,你可以准备一个美丽岛屿的清单,我建议去玩要买旅行保险,至于推荐岛屿则是:洪岛、翡翠池和玛雅湾。

เที่ยวกระบี่วันที่สาม เก็บตกทริปแอดเวนเจอร์

旅行第三天 去探险

วันที่สาม คนรักทะเลต้องเก็บตกเกาะที่เหลือ ถ้าได้เล่นน้ำไปแล้ว อีกวันก็เน้นทริปกิจกรรมไต่ผา พายเรือคายัค และช่วงเย็นก็อย่าลืมเดินเล่นถนนคนเดินกระบี่ หรืออ่าวนางไนต์มาร์เก็ต เพื่อซื้อของฝาก ซึ่งควรจองทัวร์ล่วงหน้าก่อนเดินทางมา เพราะในเทศกาลท่องเที่ยวมักจะเต็มตลอด สถานที่แนะนำในทริปนี้ คือ ทะเลแหวกกระบี่, หาดไร่เลย์, สุสานหอย

到了第三天,海滩爱好者一定会去还没有去的海滩,如果你已经玩水玩腻了,我们可以去进行攀岩、划皮划艇活动。晚上不要忘了去甲米步行街或者奥南夜市买纪念品。所以呢要提前准备旅行计划,因为在节假日一直都是人很多,今天推荐地点是:苏醒海滩,莱莉海滩,贝壳公墓。

เที่ยวกระบี่วันที่สี่ กินอาหารทะเลอ่าวนาง

旅行第四天 奥南海滩吃海鲜

วันสุดท้ายของทริปต้องจบด้วยซีฟู้ดที่ อ่าวนาง ไม่เช่นนั้นคงเรียกว่ามาไม่ถึงกระบี่ ปิดทริปด้วยอาหารทะเลสดๆ มีร้านดัง คาเฟ่สวยให้ถ่ายภาพเช็กอินเก๋ๆ และอย่าลืมตรวจสอบสัมภาระก่อนกลับให้ครบ

旅行的最后一天呢由奥南海滩的海鲜画上句号。不到奥南就等于白来甲米,这里的海鲜很新鲜,很有名。咖啡馆很美丽适合拍照,别忘了在旅行结束时检查行李是否齐全。

ห้ามพลาด 15 สถานที่เที่ยวกระบี่ 2020

2020不可错过的15个甲米旅游景点推荐

1. อ่าวนาง 

      奥南

อ่าวนางเป็นจุดเริ่มต้นทริปของผู้ที่มากระบี่ โดยเดินทางจากสนามบินกระบี่ราว 30 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 45 นาที หากพักที่อ่าวนางจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และตอนเย็นไปเดินเล่นที่อ่าวนางไนท์มาร์เก็ต และอย่าลืมแวะ ถนนคนเดินกระบี่ บรรยากาศคล้ายๆ กับถนนข้าวสารในกรุงเทพฯ 

奥南是每个来甲米的旅客起点,距离甲米机场30公里大约花45分钟可以到达,如果在奥南住宿呢设施齐全,傍晚你可以在奥南夜市散步,不要忘了休息哦。奥南夜市和曼谷的考山路夜市很像。

2. เกาะพีพี และอ่าวมาหยา

      皮皮岛和玛雅湾

หากต้องการเที่ยวเกาะพีพี และอ่าวมาหยา ควรรวมอยู่ในเส้นทางเดียวกัน เพราะต้องขึ้นเรือเฟอร์รี่มาลงที่ท่าเรืออ่าวต้นไทร มีกิจกรรมบนเกาะให้ใช้เวลาได้ทั้งวัน หรือหากคุณต้องการที่พัก และพักผ่อนแบบครอบครัว ก็จองที่พักบนเกาะพีพีได้ เพราะไม่แนะนำให้เด็กเล็กนั่งเรือหางยาวเที่ยวเกาะ 

如果要去 皮皮岛喝玛雅湾玩呢,应该住在同一条路线上,因为坐渡船都在奥通赛下,全天都有活动,如果你需要住宿呢或者家庭酒店吗,也可以在皮皮岛上预订,不建议小孩乘坐长尾船旅游。

3. ถ้ำไวกิ้ง 

   维京洞穴木屋

ถ้ำไวกิ้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะพีพีเลย์ เป็นเพิงที่ถูกสร้างไว้ให้นกนางแอ่นเข้ามาทำรัง เพื่อเก็บรังนกไปขาย เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวที่นั่งเรือผ่าน ไม่เปิดให้เข้าชมเพราะเป็นพื้นที่สัมปทานรังนก และอาจรบกวนนกที่ทำรังอยู่ด้านใน


维京木屋位于皮皮岛南部,有很多棚子给燕子居住,为了采摘燕窝售卖,是一个吸引游客的地方,但不对游客开放,因为这是一个燕窝培育特区,避免打扰到里面的燕子。

4. สระมรกต

  翡翠池

สระมรกตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ต้องขึ้นเรือข้ามเกาะ และมีความสวยงามของธรรมชาติแบบฉบับ Unseen Thailand มีบ่อน้ำพุร้อนและธารน้ำอุ่นที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ รวมถึงถ่ายภาพท่ามกลางแสงรำไรได้ภาพสวยไม่เหมือนใคร แต่ควรรักษาความสะอาดให้กับพื้นที่อุทยานด้วย

翡翠池是一个不用乘船穿过岛屿的旅游胜地,是不曾遇见的美丽泰国风光,有游客喜欢的温泉和清流在那里,在那里弱光拍照也可以拍出独一无二的美丽照片,但要爱护景区卫生。

5. เกาะห้อง

      洪岛

เกาะห้องเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ควรจดชื่อรวมอยู่ในลิสต์รายการเหมาเรือไปเยี่ยมชม ลักษณะของเกาะห้องล้อมรอบด้วยภูเขา และมีช่องตรงกลางที่มีน้ำทะเลสีมรกต ดูเป็นพื้นที่เงียบสงบ ได้ยินเสียงนก และเสียงน้ำกระทบฝั่ง นักท่องเที่ยวเดินลงเรือเพื่อสัมผัสน้ำทะเลได้ แต่แนะนำให้สวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาที่นั่งเรือเดินทางไปยังเกาะต่างๆ เนื่องจากเป็นกฎของการให้บริการทุกทัวร์

洪岛是一个游客们喜欢租船旅游的地方,洪岛和山相连,中间有一个小道和翡翠色的海水,看起来很安静,可以听见鸟的叫声,水拍打石头的声音,游客在游玩时可以和大海亲密接触,但建议要游船时全程穿救生衣,这是去各个岛游玩的旅游准则。

6. ถ้ำพระนาง

    帕喃洞

ถ้ำพระนาง ตั้งอยู่ที่อ่าวพระนาง ในหาดไร่เลย์ มีตำนานและเรื่องเล่าตามความเชื่อของท้องถิ่นทำให้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่ผู้คนเข้ามาค้นหาความจริง มักมีผู้มาขอพรความรักให้สมหวัง และแก้บนด้วยปลัดขิก

帕喃洞位于帕喃湾的莱莉海滩,当地地方志记载,这里有很多游客来寻求真理,用小木雕来祈求爱情如愿以偿。

7. เกาะไม้ไผ่

  竹岛

เกาะไผ่เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ระหว่างอ่าวนางและเกาะพีพี เดินทางได้ด้วย Speed Boat เหมาะสำหรับวัยรุ่น และนักท่องเที่ยวที่ต้องการเล่นน้ำทะเล ดำน้ำดูปะการังในบรรยากาศส่วนตัว

竹岛是一个位于奥南湾和皮皮岛之间的小岛,可以坐快艇去那里,特别适合喜欢私人潜水活动的青年人。

8. น้ำตกร้อน

    温泉瀑布

น้ำตกร้อนอยู่ในอำเภอคลองท่อม มีอุณหภูมิประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติของป่าไม้อย่างสมบูรณ์ เป็นออนเซนธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนหย่อนใจ

温泉瀑布位于空桶县,水温40-50摄氏度,是一个与森林融为一体的旅游点,游客在这里可以泡温泉和放松身心。

9. หาดต้นไทร  

       通赛海滩

หาดต้นไทรอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา มีที่พัก และกิจกรรมปีนเขาจากหน้าผาสูง มีโรงเรียนสอนปีนเขาสำหรับผู้เริ่มต้น

通赛海滩位于诺普拉特塔拉国家公园地区,有住宿和攀岩学校,可以去攀岩。

10. อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี

      比弗霍拉尼国家公园

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เป็นเขาหินปูนและป่าดงดิบ ป่าพรุ ป่าชายเลน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ มีเนื้อที่กว้างขวางกว่า 121 ไร่ ช่วงเวลาที่แนะนำให้ท่องเที่ยว คือ เดือนธันวาคม-พฤษภาคม เพราะเดินทางสะดวก

比弗霍拉尼国家公园是一个由石灰岩组成的热带雨林,超过121莱的生态旅游胜地上有沼泽雨林和红树林,推荐旅游时间是12-5月,比较方便。

11. เกาะลันตา

       兰大岛

เกาะลันตาอยู่ทางใต้สุดของกระบี่ เป็นเกาะที่มีลักษณะยาว และมีเนื้อที่มาก และเกาะถูกผ่ากลางแบ่งออกเป็นเกาะลันตาใหญ่ และเกาะลันตาน้อย มีที่พักที่สวยงาม และนั่งเรือเที่ยวชมเกาะสวยๆ ใกล้เคียงได้สะดวก

兰大岛位于甲米的最南端,它的特点是长,空间大。在中间被分成了大兰大岛和小兰大岛。有很好看的酒店,坐船去看美丽的海岛距离近又方便。

12. หาดไร่เลย์

      莱莉海滩

หาดไร่เลย์อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา ได้ชื่อว่าเป็นเกาะพีพีแห่งที่สองของกระบี่ เพราะมีความสวยงามไม่แพ้กัน นอกจากความสวยงามของทะเลแล้ว พื้นที่ถ้ำต่างๆ ยังมีความงามตามธรรมชาติของหินงอกหินย้อยสร้างความตื่นตาให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

莱利海滩位于诺帕拉特拉塔拉国家公园地区。因为有不逊色于皮皮岛的景色,被称为第二个皮皮岛,除了美丽的大海 ,各个洞穴, 钟乳石和石笋的自然景观也使游客眼花缭乱。

13. สุสานหอย

     贝壳公墓

สุสานหอยตั้งอยู่ที่บ้านแหลมโพธิ์ เกิดจากซากฟอสซิลของหอยน้ำจืดที่ทับถมกันกว่า 35 ล้านปี ส่วนใหญ่เป็นหอยขม ซากหอยกลายเป็นหิน และบางพื้นที่ห้ามนักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปดูแล้วเพราะจะทำให้หินปูนแตก ในโลกนี้พบสุสานหอยน้ำจืดลักษณะนี้แค่ 3 ประเทศเท่านั้น ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น และไทย

贝壳公墓位于Ban Laem Pho。 是一些淡水软体动物的化石积累了3500万年以上,其中大部分是田螺科的,石化成了化石。 有些地区禁止游客走上去看,因为这会导致化石破裂 在这个世界上,只有3个国家找到了这种淡水贝壳公墓:美国,日本和泰国。

14. วัดถ้ำเสือ

          虎窟寺

วัดถ้ำเสือ เป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของจังหวัดกระบี่ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ควรพลาด ขับรถจากตัวเมืองกระบี่ไม่กี่กิโลเมตรก็จะได้สัมผัสกับวิวมุมสูงเห็นทั้งเมืองของกระบี่ วัดถ้ำเสือสร้างขึ้นมานาน และเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของผู้ที่ฝึกวิปัสสนากรรมฐาน อย่าลืมแวะไปสักการะพระธาตุเจดีย์ยอดเขาแก้ว พระพุทธรูปองค์ใหญ่บนยอดเขาสูงกว่าระดับน้ำทะเล 600 เมตร

虎窟寺是甲米府游客不容错过的重要地标,从甲米市驱车而去没有几公里,可以鸟瞰甲米全景。虎窟寺建造时间很久了,是提供观禅修行之所,不要忘了向玻璃山海拔600米的大佛。

15. วัดแก้วโกรวาราม 

      格拉瓦蓝寺

วัดแก้วโกรวารามเป็นพระอารามหลวง ตั้งอยู่บนถนนอิศรา ตำบลปากน้ำ จังหวัดกระบี่ มีพระอารามสีขาวสวยงาม คาดว่าสร้างมาแล้ว 100 กว่าปี เพื่อให้ภิกษุสงฆ์ได้จำพรรษา

格拉瓦兰寺是皇家修道院。位于甲米府北南区伊莎拉路 ,寺庙环境雪白,预计它已经建造了100多年,目的是为了让僧侣们记住雨季。

    转藏 分享 献花(0

    0条评论

    发表

    请遵守用户 评论公约

    类似文章 更多