分享

小倩越读 | 中国最贵的景点,仅门票竟要3500元? Khu du lịch đắt nhất của Trung Quốc

 中越加 2021-01-29

2020年

小倩越读

5月18日

Hello 大家好

我是小倩

今天小倩不谈新闻

想和大家谈谈文化

你知道中国最贵的景点在哪里吗?

单是一张门票就要3500元

如果外国游客想要一睹其芳容

则需要缴纳30万元的游览费用

它就是位于新疆神秘的楼兰古国

楼兰古国是丝绸之路上的一个小国

存在约800年后

在公元630年神秘消失

楼兰古国就像烟花一样

绽放时绚丽无比

却消失得十分匆忙


Lâu Lan: Vương quốc cổ thần bí giữa lòng sa mạc Trung Quốc và sự biến mất không lời giải đáp trong hàng nghìn năm qua

Các bạn thân mến, có ai biết ở Trung Quốc,  giá vé khu du lịch nào đắt nhất không? Nếu không biết thì hôm nay Xuyến sẽ chia sẻ với các bạn di tích lịch sử nổi tiếng và thần bí này, đó chính là Vương quốc Lâu Lan.

Lâu Lan là một quốc gia cổ, xuất hiện từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên, nằm ở vùng Đông Bắc sa mạc La Bố ở vùng Tân Cương. 

Cách đây hơn 2100 năm, Vương quốc Lâu Lan là một trạm mậu dịch trung chuyển trên con đường tơ lụa nối Trung Quốc, Ba Tư, Ấn Độ, Syria, Đế quốc La mã. Đồng thời nó cũng là một trong những đô thị lớn phồn hoa nhất, mở cửa sớm nhất trên thế giới. 

Thế nhưng, khoảng năm 630, nó đã biến mất một cách thần bí trong lịch sử Trung Quốc chỉ trong một đêm, rất nhiều dân cư cũng đồng thời “mất tích”. Họ đã đi đâu? Bao nhiêu năm nay điều này vẫn là câu đố nan giải.

Nguyên nhân Lâu Lan biến mất đến hiện tại vẫn chưa có lời đáp án, vẫn là một bí ẩn của lịch sử. Các nhà nghiên cứu khoa học đưa ra nhiều giải thích khác nhau. Có người cho rằng, nguyên nhân có thể là hồ La Bố khô cạn, sự thay đổi hoàn cảnh tự nhiên… Có người chỉ ra rằng, do đường tơ lụa thay đổi, hoặc dân tộc khác xâm lược. 

Có thể nói, Lâu Lan là một trong những thành tựu khảo cổ vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Năm 1988, vé tham quan thành cổ Lâu Lan được mở bán trực tuyến. Hiện tại, giá vé tham quan là 3500 NDT (hơn 11,5 triệu đồng), là giá vé đắt nhất trong các khu du lịch Trung Quốc.

Ngoài nguyên nhân giá vé cao, đường đến khu di tích khó khăn, phương tiện di chuyển hạn chế cũng là một trong những lý do khiến nơi này thu hút rất ít du khách.

Có bạn nào từng đi Vương quốc Lâu Lan? Mời các bạn chia sẻ với Xuyến nhé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi chương trình, xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại.


中越加小编、双语主播
小倩(面条)

毕业于广西民族大学越南语国家基地班

两次荣获全国越南语口语演讲大赛一等奖

中国—东盟外语演讲大赛冠军

国家公费留学生

曾参与CCTV纪录片《风物东兰》、电影《越囧》等越南语配音工作

    转藏 分享 献花(0

    0条评论

    发表

    请遵守用户 评论公约

    类似文章